อินโฟกราฟิก เรื่อง รายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง การทบทวนนโยบายและผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาเพื่อแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

อินโฟกราฟิก เรื่อง รายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง การทบทวนนโยบายและผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาเพื่อแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
ผู้แต่ง :
นราภัทร เพชรมณี
จำนวนหน้า :
1
ปีที่พิมพ์ :
2563

ทบทวนนโยบายและผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาเพื่อแก้ไขปัญหาความไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้


วุฒิสภามีการพิจารณารายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง การทบทวนนโยบายและผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาเพื่อแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งจัดทำโดย คณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาการป้องกันและแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งการรักษาความมั่นคงและการปกป้องผลประโยชน์ของชาติทั้งทางบกและทางทะเล คณะกรรมาธิการการหารและความมั่นคงของรัฐ วุฒิสภา


ปัญหาการใช้ "ความรุนแรง" อันเกี่ยวเนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ การพัฒนาพื้นที่ และคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง

สาเหตุประการหนึ่งที่สำคัญมาจาก "การบ่มเพาะ" เด็กและเยาวชนฯ แนวทางที่จะแก้ไขปัญหามิให้ก่อเหตุรุนแรงในระยะยาวได้นั้น ปัจจัยสำคัญคือ การจัดการศึกษาที่มีคุณภาพ เพื่อให้เด็กและเยาวชนทุกคนสามารถเข้าสู่ระบบการเรียนการสอนที่ดีและมีมาตรฐานได้โดยไม่มีปัญหาด้านความเหลื่อมล้ำและโอกาสในการเข้าสู่การศึกษาของเด็กและเยาวชนทุกคน


วัตถุประสงค์การศึกษา เพื่อสร้างการรับรู้ที่เป็นเอกภาพ เกี่ยวกับสาเหตุของปัญหาที่ที่ให้การจัดการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ยังไม่บรรลุผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาตามที่รัฐบาลได้กำหนดเป้าหมายไว้ รวมทั้งการศึกษาทบทวน นโยบาย โครงสร้าง รูปแบบการบริหารจัดการ ผลสัมฤทธิ์ สถานการณ์ปัญหาของการจัดการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเพื่อจัดทำข้อเสนอแนะสำหรับรัฐบาล หน่วยงานภาครัฐ และผู้ที่เกี่ยวข้องในการปรับปรุง พัฒนาและยกระดับนโยบาย โครงสร้าง และระบบการบริหารราชการแผ่นดินในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยนำข้อมูลมิติด้านเศรษฐกิจและการพัฒนาคุณภาพชีวิตจะเป็นข้อมูลที่ช่วยสนับสนุน


นี่เป็นบางส่วนของบทสรุปผู้บริหาร 

อ่านเพิ่มเติม

รายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง การทบทวนนโยบายและผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาเพื่อแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ระเบียบวาระการประชุมวุฒิสภา ครั้งที่ 11 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) วันอังคารที่ 15 ธันวาคม 2563

หมวดหมู่อินโฟกราฟิก :