รับมอบดอกไม้เพื่อแสดงความยินดีในโอกาสที่คลังสารสนเทศของสถาบันนิติบัญญัติ เป็นหน่วยงานแรกของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานคอร์ทรัสซีล

Event type
General Activity
Unit
Information Technology Resources Development Division
Start date
End date
Venue
ณ หอสมุดรัฐสภา ชั้น 9 อาคารรัฐสภา

เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร รับมอบดอกไม้จากนายมาณิช อินทฉิม ผู้อำนวยการสำนักวิชาการ และคณะ ซึ่งได้รับจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เพื่อแสดงความยินดีในโอกาสที่คลังสารสนเทศของสถาบันนิติบัญญัติ เป็นหน่วยงานแรกของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานคอร์ทรัสซีล ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในการประชุมเชิงปฏิบัติการของสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ

วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน 2565 เวลา 12.00 นาฬิกา ณ หอสมุดรัฐสภา ชั้น 9 อาคารรัฐสภา นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร รับมอบดอกไม้จากนายมาณิช อินทฉิม ผู้อำนวยการสำนักวิชาการ และคณะ ซึ่งได้รับจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เพื่อแสดงความยินดีในโอกาสที่คลังสารสนเทศของสถาบันนิติบัญญัติ เป็นหน่วยงานแรกของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานคอร์ทรัสซีล ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในการประชุมเชิงปฏิบัติการของสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ

ทั้งนี้ คลังสารสนเทศฯ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหน่วยงานต้นแบบ 1 ใน 4 ประกอบด้วย

  1. คลังความรู้ดิจิทัล มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
  2. คลังปัญญาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อประเทศไทย
  3. ศูนย์ข้อมูลการวิจัยดิจิทัล สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
  4. คลังสารสนเทศของสถาบันนิติบัญญัติ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

โดยเมื่อวันอังคารที่ 30 พฤษภาคม 2565 ได้รับแจ้งจากทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ของหน่วยงานผู้ประเมิน (CoreTrustSeal Secretariat) ว่าคลังสารสนเทศฯ ผ่านการประเมินตามมาตรฐานคอร์ทรัสซีล
โดยเป็นหน่วยงานแรกของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานดังกล่าว เป็นแห่งที่ 3 ของเอเชียและเป็นแห่งที่ 126 ของโลก ซึ่งการรับรองนี้มีผล 3 ปี ตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม 2565  ถึงวันที่ 30 พฤษภาคม 2568 และได้รับอนุญาตให้ติดตั้งเครื่องหมายสัญลักษณ์แสดงการได้รับการรับรองมาตรฐานคอร์ทรัสซีลบนเว็บไชต์คลังสารสนเทศของสถาบันนิติบัญญัติ

โอกาสนี้ นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้มอบช่อดอกไม้คืนให้กับนางศิริพร โหตรภวานนท์ ผู้บังคับบัญชากลุ่มงานพัฒนาทรัพยากรสารสนเทศ สำนักวิชาการและคณะ พร้อมให้กำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่ให้ดียิ่งขึ้น


ที่มา :  สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร