ผู้อำนวยการสำนักวิชาการ เป็นผู้แทนเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร รับมอบประกาศนียบัตรหน่วยงานที่ผ่านการรับรองมาตรฐานสากล CoreTrustSeal ในการจัดการข้อมูลในคลังสารสนเทศดิจิทัล

Event type
General Activity
Unit
Information Technology Resources Development Division
Start date
End date
Venue
โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

นายมาณิช อินทฉิม ผู้อำนวยการสำนักวิชาการ เป็นผู้แทนเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร รับมอบประกาศนียบัตรหน่วยงานที่ผ่านการรับรองมาตรฐานสากล CoreTrustSeal ในการจัดการข้อมูลในคลังสารสนเทศดิจิทัล จาก ศ.พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมในงาน "มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 (Thailand Research Expo 2022)" วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม 2565 เวลา 11.30 นาฬิกา ณ ห้อง Lotus 5-7 ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ  จัดโดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมและหน่วยงานเครือข่ายในระบบวิจัย โดยการรับรองมาตรฐาน CoreTrustSeal ในการจัดการข้อมูลในคลังสารสนเทศดิจิทัลเป็นการรับรองคุณภาพคลังสารสนเทศดิจิทัลขั้นพื้นฐานตามกรอบยุโรปว่าด้วยการตรวจสอบและรับรองคลังสารสนเทศดิจิทัลที่มีแนวปฏิบัติในการจัดการข้อมูลผลการวิจัยที่จัดเก็บในคลังสารสนเทศ และเพื่อประเมินคุณภาพคลังสารสนเทศดิจิทัลรวม 16 ข้อกำหนดประกอบด้วย 3 องค์ประกอบ ได้แก่

  1. โครงสร้างพื้นฐานขององค์กร
  2. การจัดการวัตถุดิจิทัล และ
  3. เทคโนโลยีซึ่งคลังสารสนเทศของสถาบันนิติบัญญัติ (Legislative Institutional Repository of Thailand : LIRT)

พัฒนาโดยกลุ่มงานพัฒนาทรัพยากรสารสนเทศสำนักวิชาการ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร โดยเป็นคลังสารสนเทศดิจิทัลแห่งแรกของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน CoreTrustSeal

ที่มา สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร