พิธีมอบโล่ยกย่องประกาศเกียรติคุณและเกียรติบัตรให้แก่สำนักที่ได้รับคัดเลือกเป็นสำนักสีเขียว (Clean for Green Office) สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

Event type
General Activity
Unit
Academic Office
Start date
End date
Venue
โถงกลางห้องสัมมนา ชั้น B1 อาคารรัฐสภา

ประธานรัฐสภา เป็นประธานในพิธีมอบโล่ยกย่องประกาศเกียรติคุณและเกียรติบัตรให้แก่สำนักที่ได้รับคัดเลือกเป็นสำนักสีเขียว วันจันทร์ที่ 25 กันยายน 2566 เวลา 09.50 นาฬิกา ณ โถงกลางห้องสัมมนา ชั้น B1 อาคารรัฐสภา นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานในพิธีมอบโล่ยกย่องประกาศเกียรติคุณและเกียรติบัตรให้แก่สำนักที่ได้รับคัดเลือกเป็นสำนักสีเขียว โดยมี นางจงเดือน สุทธิรัตน์ ที่ปรึกษาด้านระบบงานนิติบัญญัติในฐานะประธานดำเนินการประกวดสำนักสีเขียว (Clean for Green Office) สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวรายงานและอ่านรายชื่อผู้ได้รับรางวัลสำนักสีเขียว จำนวน 10 หน่วยงาน ดังนี้ 

  1. 1. สำนักที่มีคะแนนสูงสุดอันดับที่ 1 (รางวัลชนะเลิศ) ได้แก่ สำนักวิชาการ (หอสมุดรัฐสภา)
  2. 2. สำนักที่มีคะแนนสูงสุดอันดับที่ 2 (รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1) ได้แก่ สำนักกรรมาธิการ 1
  3. 3. สำนักที่มีคะแนนสูงสุดอันดับที่ 3 (รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2) ได้แก่ สำนักการพิมพ์
  4. 4. สำนักที่มีคะแนนระดับชมเชย ได้แก่ กลุ่มงานประธานรัฐสภา สำนักนโยบายและแผน สำนักองค์การรัฐสภาระหว่างประเทศ สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา สำนักรักษาความปลอดภัย สำนักงานเลขานุการ ก.ร. และสำนักการคลังและงบประมาณ

ทั้งนี้ ภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธี ประธานรัฐสภา ได้ให้เกียรติเยี่ยมชมการจัดแสดงนิทรรศการของหน่วยงานเครือข่ายต่าง ๆ ด้วย โดยโครงการส่งเสริมการปฏิบัติตามประมวลจริยธรรมข้าราชการรัฐสภา : วันแห่งคุณธรรมและจริยธรรม (Morality & Ethics Day) จัดโดย สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ร่วมกับ สำนักพัฒนาทรัพยากรบุคคลสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับบุคลากรของส่วนราชการสังกัดรัฐสภาในการปฏิบัติตามประมวลจริยธรรมข้าราชการรัฐสภา ยกย่องข้าราชการ พนักงานราชการ และลูกจ้างของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาที่ปฏิบัติตามประมวลจริยธรรมข้าราชการรัฐสภา รวมทั้งหน่วยงานที่มีผลงานด้านการส่งเสริมตามประมวลจริยธรรมข้าราชการรัฐสภาและความโปร่งใส ตลอดจนแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมและการปฏิบัติตามประมวลจริยธรรมข้าราชการรัฐสภาให้แก่บุคลากรเพื่อนำมาปรับใช้ในการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และสร้างเครือข่ายทางด้านคุณธรรมจริยธรรม

สำหรับโครงการรัฐสภาร่วมใจมุ่งสู่การเป็นรัฐสภาสีเขียวอย่างยั่งยืน จัดโดย คณะกรรมการดำเนินการประกวดสำนักสีเขียว (Clean for Green Office) ภายใต้แนวคิด "รัฐสภาร่วมใจมุ่งสู่การเป็นรัฐสภาสีเขียวอย่างยั่งยืน" มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้หน่วยงานของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร มีความตระหนักรู้และมีความพร้อมในการขับเคลื่อนสำนักงานฯ ไปสู่การเป็นสำนักงานสีเขียว (Green Office) ลดการใช้พลังงานและทรัพยากร ลดการเกิดของเสียและน้ำเสียลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกออกสู่บรรยากาศ รวมถึงมีการใช้วัสดุอุปกรณ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ที่มา :  สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร