การเสวนา Library Talk ครั้งที่ 3 ในหัวข้อ การปฏิรูปการเลือกตั้งในเยอรมนีและการมีส่วนร่วมของประชาชนในการยื่นคำร้องต่อสภาผู้แทนราษฎร

Event type
Meeting and Seminar
Unit
Library Division
Start date
End date
Venue
ณ ห้องประชุมสัมมนา B1-2 ชั้น B1 อาคารรัฐสภา

ประธานคณะกรรมาธิการ การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน ให้เกียรติร่วมเป็นวิทยากรในการเสวนา Library Talk การปฏิรูปการเลือกตั้งในเยอรมนีและการมีส่วนร่วมของประชาชนในการยื่นคำร้องต่อสภาผู้แทนราษฎร วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2565 เวลา 08.45 นาฬิกา ณ ห้องประชุมสัมมนา B1-2 ชั้น B1 อาคารรัฐสภา นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมาธิการ การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน ให้เกียรติร่วมเป็นวิทยากรในการเสวนา Library Talk “การปฏิรูปการเลือกตั้งในเยอรมนีและการมีส่วนร่วมของประชาชนในการยื่นคำร้องต่อสภาผู้แทนราษฎร” ร่วมกับนายชลธาร ทรัพย์ไพบูลย์เลิศ ผู้จัดการโครงการ มูลนิธิ ฮันส์ ไซเดล ประเทศไทย ดำเนินรายการโดย นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการ โดยมี นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคก้าวไกล เข้าร่วมรับฟัง โอกาสนี้ นายมาณิช อินทฉิม ผู้อำนวยการสำนักวิชาการ เป็นประธานเปิดงาน 

สำหรับการจัดโครงการ Library Talk ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้าราชการและบุคลากรในสังกัดรัฐสภา บุคคลในวงงานรัฐสภา ตลอดจนประชาชนได้รับความรู้เกี่ยวกับการปฏิรูปการเลือกตั้งในสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และการมีส่วนร่วมของประชาชนในการยื่นคำร้องต่อสภาผู้แทนราษฎรรวมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนให้ข้าราชการและบุคลากรในสังกัดรัฐสภา บุคคลในวงงานรัฐสภา ตลอดจนประชาชนเกิดแรงบันดาลใจในการอ่าน การศึกษาหาความรู้ด้านการเมือง การปกครอง การเลือกตั้งการมีส่วนร่วมของประชาชน และระบบรัฐสภาของสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี

ที่มา : สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร