อินโฟกราฟิก เรื่อง รายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณามีมติให้รับฟังความคิดเห็นของนักเรียน นิสิต นักศึกษา เยาวชน และประชาชน สภาผู้แทนราษฎร

อินโฟกราฟิก เรื่อง รายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณามีมติให้รับฟังความคิดเห็นของนักเรียน นิสิต นักศึกษา เยาวชน และประชาชน สภาผู้แทนราษฎร
Author:
นราภัทร เพชรมณี
No. of Pages:
1
Year:
2020

การชุมนุม-การรับฟังความคิดเห็นของนักเรียน นิสิต นักศึกษา เยาวชน และประชาชน
เรื่องที่สภาผู้แทนราษฎรได้มีการพิจารณาต่อเนื่องกัน 2 วันแล้ว

ซึ่งคณะกรรมาธิการได้เสนอต่อที่ประชุมเพื่อพิจารณารายงาน และข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการ
ผลการพิจารณาศึกษาของคณะกรรมาธิการ พบว่า การชุมนุมเพื่อแสดงความคิดเห็นของนักเรียน นิสิต นักศึกษา เยาวชน และประชาชนนั้น เป็นการแสดงความคิดเห็นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านสังคม ด้านการเมือง และด้านเศรษฐกิจ
คณะกรรมาธิการได้รับฟังข้อมูล ข้อเท็จจริง และความคิดเห็นจากผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติต่อผู้ชุมนุมแล้ว
ทราบว่ามีการปฏิบัติตามกฎหมายและสถานศึกษามีการเปิดพื้นที่ให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา เยาวชน และประชาชน มีโอกาสแสดงความคิดเห็นมากขึ้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทุกภาคส่วนมีความรู้ ความเข้าใจว่าการใช้สิทธิและเสรีภาพเป็นสิทธิและเสรีภาพขึ้นพื้นฐานที่รัฐธรรมนูญรับรองไว้
ดังนั้น เพื่อเป็นการสนับสนุนการแสดงความคิดเห็นของนักเรียน นิสิต นักศึกษา เยาวชน และประชาชนได้มีโอกาสแสดงความคิดเห็น
ทั้งนี้ ต้องเป็นการแสดงความคิดเห็นและการชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ
นอกจากนี้ คณะกรรมาธิการมีข้อเสนอแนะ และข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการ เพื่อคณะรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรทราบหรือควรปฏิบัติ

อ่านเพิ่มเติม

รายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณามีมติให้รับฟังความคิดเห็นของนักเรียน นิสิต นักศึกษา เยาวชน และประชาชน สภาผู้แทนราษฎร

หมวดหมู่อินโฟกราฟิก :