สำนักวิชาการจัดนิทรรศการผลงานด้านวิชาการ ของสภาผู้แทนราษฎรชุดที่ 25

ประเภท :
กิจกรรมทั่วไป
หน่วยงาน :
สำนักวิชาการ
วันที่เริ่มต้น :
วันที่สิ้นสุด :
สถานที่ :
ชั้น B1 อาคารรัฐสภา

สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้จัดให้มีการรับรายงานตัวสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรชุดที่ 26 ตั้งแต่วันที่คณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้รับหนังสือรับรองการได้รับเลือกตั้งเป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 08.30–16.30 นาฬิกา ณ ชั้น B1 อาคารรัฐสภา

ทั้งนี้ สำนักวิชาการจัดนิทรรศการและกิจกรรมเผยแพร่ผลงานสภาผู้แทนราษฎรชุดที่ 25  เริ่มวันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2566 ณ ชั้น B1 อาคารรัฐสภา ได้แก่ ผลงานด้านวิชาการของหน่วยงานสนับสนุนภารกิจสภาผู้แทนราษฎรชุดที่ 25 และคณะกรรมาธิการ 

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มีอำนาจหน้าที่สำคัญในการพิจารณากฎหมายการควบคุมการบริหารราชการแผ่นดิน การให้ความเห็นชอบหนังสือสัญญาระหว่างประเทศที่เข้าสู่การพิจารณาของการประชุมสภาผู้แทนราษฎรหรือการประชุมร่วมกันของรัฐสภา และมีบทบาทในการเผยแพร่ความรู้ให้กับประชาชน โดยมีสำนักวิชาการเป็นหน่วยงานสนับสนุนงานด้านข้อมูลวิชาการและกฎหมาย ด้านการวิจัย ด้านพิพิธภัณฑ์และจดหมายเหตุ ด้านห้องสมุดและพัฒนาทรัพยากรสารสนทศ ให้กับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกรัฐสภา กรรมาธิการ และบุคคลในวงงานรัฐสภา โดยผลงานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 25 สำนักวิชาการได้สนับสนุนการดำเนินงาน ดังนี้
1. ด้านการพิจารณากฎหมาย
2. ด้านการควบคุมการบริหารราชการแผ่นดิน
3. ด้านการให้ความเห็นชอบหนังสือสัญญาระหว่างประเทศ
4. ด้านกิจกรรมเผยแพร่ความรู้

ในวันที่ 23 มิถุนายน 2566 เวลา 15.00 นาฬิกา นายชวน หลีกภัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตประธานรัฐสภา เยี่ยมชมนิทรรศการผลงานด้านวิชาการ ของสภาผู้แทนราษฎรชุดที่ 25 โดยมีข้าราชการสำนักวิชาการนำชม